Influencer

อยากเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ต้องทำยังไงบ้าง

ต้องการหารายได้เสริม อยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ทำเงินได้จริง ต้องการสมัครเป็นอินฟลูเอนเซอร์ สมัครกับ KOLLAB เลยค่ะ

สำหรับ “อินฟลูเอนเซอร์” เป็นอาชีพยอดฮิตแห่งยุคดิจิทัลเลยก็ว่าได้ ว่ากันว่าเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ค่อนข้างสูง ทำได้สูงสุด 700,000 ต่อโพสต์เลยทีเดียว ยิ่งทำให้คนไทยหันมาทำอาชีพอินฟลูเอนเซอร์ ในปี 2022 มีมากถึง 2 ล้านคน!!! ในขณะที่เทรนด์การเพิ่มขึ้นของอินฟลูเอนเซอร์ในประเทศไทยมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่า ถ้าอยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์บ้างจะต้องทำยังไง KOLLAB มีคำตอบค่ะ

จุดเริ่มต้นของการเป็น อินฟลูเอนเซอร์

การเริ่มเป็นอินฟลูเอนเซอร์แบบง่าย ๆ ใน 3 ขั้นตอนแนะนำตามนี้

1.ทำในสิ่งที่ชอบ เลือกในสิ่งที่เรารัก

ทำด้วยความชอบจะทำให้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ดังไว และดังได้นานค่ะ เราควรมองหาสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราทำแล้วไม่เหน็ดเหนื่อย มีความสุขใจที่ได้ทำสิ่งนั้น เริ่มจากสิ่งนี้ก่อนเลย เช่น เราชอบท่องเที่ยวก็ทำช่องท่องเที่ยว จะในสไตล์เที่ยวป่า เที่ยวพาลุย หรือเที่ยวต่างประเทศ หรือถ้าชอบทำอาหารก็เลือกทำอาหารเลยค่ะ ความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน ดังนั้น ลองมองหาดูว่า เราชอบทำอะไร ทำสิ่งนั้น รับประกันว่า เส้นทางการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

2.ลงมือทำจริง

รู้ว่าเราชอบอะไร อยากทำช่องเกี่ยวกับอะไรแล้ว อย่ามัวให้ความฝันอยู่แค่ในกระดาษนะคะ ขอให้คุณลงมือทำเลยค่ะ เดี๋ยวนี้มีแอปพลิเคชันช่วยตัดคลิปมากมาย  เช่น Capcut แอปพลิเคชันฟรีใช้ง่ายบนมือถือและคอมพิวเตอร์ที่เหมาะกับการตัดต่อคลิปลง TikTok, VLLO เป็นแอปตัดต่อวิดีโอที่ใช้ง่าย และยังมีอีกแอปนั้นก็คือ iMovie ที่ใช้ทำคลิปได้เช่นกัน เมื่อได้เป้าหมายแล้ว ให้ทำทันที พยายามทำให้สม่ำเสมอต่อเนื่องอย่าห่างหายจากการโพสต์เด็ดขาด ค่อย ๆ ทำ ทำเป็นประจำ ต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา

3.พัฒนาตัวเองเรื่อย ๆ

จงเป็นตัวของตัวเอง และพัฒนาคอนเทนต์ (Content) ของเราให้มีคาแรคเตอร์ ความแตกต่าง และทำให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับสังเกตว่ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ ขอให้สู้และพยายามพัฒนาตัวเองเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายฐานแฟนคลับตัวจริงของเราให้ได้ แต่ระหว่างที่ทำคอนเทนต์อย่าลืมว่า เราจะต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม ห้ามทำคอนเทนต์หลอกลวง สร้างค่านิยมผิด ๆ สร้างคอนเทนต์ชวนเล่นการพนัน ชวนทำเรื่องผิดกฎหมาย หรือทำคอนเทนต์เชิงหลอกลวงเด็ดขาดนะคะ แนะนำให้ลองดูช่องแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ เช่น ช่อง Peanut Butter, MonaMaison ฯลฯ มักจะมาแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเป็นอินฟลูเอนเซอร์เสมอ

ข้อดีของการเป็นอินฟลูเอนเซอร์

  • ทำงานได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ
  • มีอิสระในการใช้ชีวิต
  • ได้เป็นตัวเองอย่างเต็มที่
  • ได้ทำงานท้าทาย ไม่เจองานซ้ำซากจำเจ
  • ได้ทดลองสินค้าหรือบริการใหม่ก่อนใคร
  • ได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ และพบปะผู้คนอยู่เสมอ

อยากเป็นอินฟลูที่มีรายได้สมัครกับ KOLLAB

  • หลังจากลงมือทำอาชีพอินฟลูเอนเซอร์ การสร้างรายได้ก็เป็นสิ่งสำคัญสุด ๆ หากจะให้หางานเองตลอดก็คงจะเครียดและเสียเวลาสุด ๆ ใช่ไหมคะ เอาเป็นว่า ขอชวนมาสมัครสร้าง Rate Card กับทาง KOLLAB มาอยู่ในสังกัดของเรา ซึ่งเราเป็นแพลตฟอร์มตัวกลางช่วยประสานงานระหว่างอินฟลูเอนเซอร์และแบรนด์ธุรกิจ ช่วยให้การทำงานไม่ยุ่งยาก มีความปลอดภัยสบายใจอย่างแน่นอน สนใจเป็นอินฟลูเอนเซอร์ก็สามารถสมัครเป็นอินฟลูเอนเซอร์กับ KOLLAB ด้วยวิธีการแอดไลน์มาที่ @KOLLAB.asia ได้เลยค่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ