Influencer

Nano Influencer เลือกแบบไหน? ดันยอดขายได้แน่นอน!

เคล็ดลับการคัดเลือก Nano Influencer สำหรับทำการตลาดจะต้องเลือกยังไงให้ตอบโจทย์ในการดันยอดขายให้มากที่สุด

สำหรับการทำ Influencer Marketing การเลือกอินฟลูที่จิ๋วแต่แจ๋วต้องยกให้ Nano Influencer (นาโน อินฟลูเอนเซอร์) แต่ถ้าถามว่าสิ่งนี้คืออะไร

ทำไม Nano Influencer จึงเหมาะกับ Digital Marketing ในสมัยนี้ สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้ค่ะ

จุดแข็งจุดขายของ Nano Influencer

ความใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมาย (ผู้ติดตาม) จะมีมากกว่าอินฟลูเอนเซอร์ประเภทอื่น ๆ ถึงจะไม่ได้โพสต์คอนเทนต์ทุกวัน แต่ก็มีฐานแฟนคลับที่รอติดตาม ทำให้นี่คือเสน่ห์ของอินฟลูเอนเซอร์ไซส์จิ๋วแต่แจ๋วนี้ค่ะ เพราะช่วยสร้างความแนบเนียนให้การตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing ของเราให้ดูเป็นธรรมชาติไม่ยัดเยียดจนเกินไปนั้นเอง แต่ว่าจะต้องบรีฟบทให้ดี และการใช้ Nano Influencer จำนวนมากจะช่วยให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และสามารถสร้างไวรัลได้จริง ด้วยความที่คนกลุ่มนี้ใกล้ชิดกับแฟนคลับจริง ๆ 

กรณีศึกษาที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Nano Influencer

สำหรับการทำการตลาดผ่าน Nano Influencer ส่วนใหญ่จะเป็นวิธีการใช้ Bombard Marketing หรือการระดมยิงโปรโมทโหมการตลาดให้เห็นทีเดียวแบบเยอะ ๆ ทั้งสื่อทีวี สื่อออนไลน์ทุกช่องทาง ประกอบกับการใช้ Nano Influencer ช่วยโปรโมทสินค้าและบริการของเราด้วย ก็จะทำให้การตลาดน่าสนใจมากขึ้น เพราะไปได้ไกล และสร้างการรับรู้ได้ดี แต่การทำ Bombard Marketing จะต้องตั้งโจทย์ให้ดี เพื่อให้แคมเปญนั้นได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและไม่หลงทางนะคะ เอาเป็นว่า อยากทำแคมเปญไวรัลร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์แต่นึกไม่ออกปรึกษา KOLLAB ได้นะคะ

สรุปแล้ว Nano Influencer ดียังไง?

ผลการศึกษาจาก Universidad Catolica Portuguesa พบว่า กลุ่มคนระดับนาโนที่มีผู้ติดตามไม่มาก แต่ดึงดูดผู้คนได้ดีกว่า โดย Nano Influencer มีประสิทธิภาพมากกว่า 50% และแนะนำให้นำแฮชแท็กมาใช้ประกอบกับการทำการตลาดร่วมกับ Nano Influencer เพื่อเป็นประโยชน์สูงสุด และ KOLLAB ขอยืนยัน Nano Influencer ช่วยเพิ่มยอดการรับรู้ (Awareness), Bombard Marketing ช่วยระดมยิงให้เห็นเรื่อย ๆ ช่วยให้จดจำได้ ให้อารมณ์เหมือนผู้บริโภคแบบใช้ดีแล้วบอกต่อ ๆ กัน

อ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าสนใจจ้าง Nano Influencer ปรึกษา KOLLAB นะคะ เรามีอินฟลูเอนเซอร์ให้คุณเลือกสรรได้ตามความต้องการภายใต้งบประมาณที่โดนใจ กรอกข้อมูลให้เราติดต่อกลับได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก repositorio.ucp.pt 

บทความที่คุณอาจสนใจ